Một số chủ đề tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi sắp cưới

Một số chủ đề tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi sắp cưới

Chủ đề của tiệc cưới là một quyết định rất quan trọng vì nó sẽ là nền móng cho màu sắc và những vật trang trí cho buổi tiệc. Vì lý do đó, chủ đề tiệc cưới đã trở thành một trong những quyết định khó khăn nhất khi các cặp đôi tổ chức tiệc cưới.  Bài viết này sẽ gợi ý một số chủ đề mà có thể các cặp đôi sắp cưới sẽ thích.

Chủ đề lãng mạn

Màu sắc nhẹ nhàng, ánh sáng tinh tế và nhiều hoa thường tạo nên một đám cưới lãng mạn. Đối với chủ đề này, hãy tưởng tượng phấn màu, đèn treo (thậm chí cả đèn chùm), thư pháp và một bức tường hoa.

Chủ đề phá cách/Alternative Theme

Nếu hai bạn là một cặp đôi không muốn có một đám cưới được trang trí như bình thường thì hãy thử phong cách sau. Thay thế truyền thống bằng những cách trang trí phá cách hơn, những màu sắc khác ngoài các màu tươi sáng thường được dùng trong đám cưới, những cách bày biện,… 

Sự phá cách trong chủ đề

Sự phá cách trong chủ đề 

Hãy sáng tạo tùy thích để cho đám cưới của bạn có được sự mới lạ và để lại một dấu ấn không phai.

Chủ đề Vintage

Lấy cảm hứng từ nhiều thập kỷ trước nếu bạn muốn có một phong cách cổ điển cho đám cưới của mình. Một trong những cách dễ dàng nhất để thể hiện điều này là thông qua trang phục cưới và trang điểm của bạn. Đối với buổi lễ và tiệc chiêu đãi, bạn có thể sử dụng phong cách trang trí cổ điển, như cửa ra vào bị phong hóa và ghế ngồi bằng gỗ mòn, để minh họa thêm cho đám cưới lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển.

Chủ đề màu sắc

Đối với những cặp đôi thích sự màu sắc, đám cưới của bạn sẽ tràn ngập những mảng màu tươi sáng và các thành phần phóng túng, kỳ quặc. Kết hợp các yếu tố thiết kế như bóng bay nhiều màu, băng đô, cách cắm hoa độc đáo và màu ghế khác nhau. 

Một chủ đề đám cưới đầy màu sắc

Một chủ đề đám cưới đầy màu sắc

Tất cả hợp lại mới mục đích tạo nên càng nhiều màu sắc cho đám cưới càng tốt, làm cho đám cưới trở nên phóng khoáng và thoát khỏi truyền thống.

Chủ đề hiện đại

Đối với một đám cưới hiện đại, hãy nghĩ đến những đường nét rõ ràng, hình dạng hình học và thiết kế tối giản. Một chủ đề hiện đại có rất ít giới hạn, vì vậy hãy điều chỉnh nó theo bất kỳ cách nào bạn thấy phù hợp. Mang phong cách hiện đại vào bất cứ thứ gì, từ váy cưới (có thể không phải là màu trắng) cho đến đồ trang trí tại địa điểm tổ chức, chẳng hạn như ghế kiểu dáng đẹp, phông nền kết cấu mát mẻ hoặc bảng màu đậm.

Chủ đề mộc mạc

Đèn dây, lọ thủy tinh, dây bện, ren và tất cả mọi thứ bằng gỗ đều góp phần tạo nên cảm giác đơn giản và ấm cúng cho chủ đề này. 

Chủ đề mộc mạc cho tổ chức tiệc cưới

Chủ đề mộc mạc cho tổ chức tiệc cưới

Nếu bạn là một người yêu thích đồ tự làm, trang trí đám cưới mộc mạc sẽ là chủ đề dành cho bạn. Có thể cân nhắc đến một địa điểm mang tính nông thôn hơn, chẳng hạn như nhà kho sang trọng và thân mật, nếu đây là phong cách đám cưới trong mơ của bạn.

Chủ đề Eco-Friendly

Bạn muốn quan tâm đến môi trường (như tất cả chúng ta nên làm) trong đám cưới của mình, không có nghĩa là bạn phải tiết kiệm những điều nhỏ nhặt. Bạn có thể sử dụng hoa giấy có thể phân hủy sinh học để cho lối ra hoành tráng của mình, dùng cây xanh thay vì hoa để trang trí bàn và thiệp mời được in trên giấy tái chế. Nếu thời tiết cho phép, hãy chọn một địa điểm ngoài trời để cắt giảm năng lượng chiếu sáng.

Chủ đề trang trọng

Xem xét một đám cưới đầy trang trọng? Nếu bạn hình dung bạn và khách của bạn ăn mặc sang trọng, thì chủ đề tổng thể của bạn sẽ phải phù hợp tương ứng. 

Tiệc cưới theo chủ đề “Black-Tie”

Tiệc cưới theo chủ đề “Black-Tie”

Đối với những đám cưới hoành tráng như thế này, bạn sẽ muốn dốc hết sức lực và bao gồm các thiết lập bàn ăn hoàn chỉnh (ly rượu và tất cả) với một bữa tối ngồi thoải mái, chỗ ngồi sang trọng, cắm hoa trang trí công phu (thậm chí trên bánh kem) và một bữa tiệc tinh tế.

>> Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới, tại đây!

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp một số chủ đề tổ chức tiệc cưới mà sẽ để lại nhiều dấu ấn và kỷ niệm cho ngày cưới của cả hai. Hy vọng các cặp đôi sẽ sớm tìm cho mình một chủ đề ưng ý nhất để đánh dấu cho ngày trọng đại.