Những món hầm thuốc bắc thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi khách mời

Những món hầm thuốc bắc thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi khách mời

Món tiềm là một trong những gợi ý hay trong trường hợp bạn đang “bí” vì không biết nên lựa chọn những món ăn gì cho thực đơn tiệc cưới của mình. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu những món hầm thuốc bắc thơm ngon không kém phần bổ dưỡng dùng để chiêu đãi khách mời tại nhà hàng tiệc cưới tphcm nhé.

Gà hầm thuốc bắc

Gà hầm thuốc bắc chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Gà hầm thuốc bắc chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Đây là món ăn có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và chứa nhiều axit amin như lysine, methionine, histidine và các nguyên tố vi lượng có lợi. Do đó, gà hầm thuốc bắc mang lại nhiều công dụng trong việc chữa đái tháo đường, chán ăn, ra mồ hôi trộm, bổ gan thận, thanh nhiệt, điều huyết điều kinh cho phụ nữ và điều hoà khí huyết. Không những thế, món ăn này đặc biệt tốt cho bà bầu và những người có sức khoẻ yếu. Với những nguyên liệu bổ dưỡng như sinh địa, nhân sâm, táo tàu, táo đỏ, kỷ tử, nấm đông cô, long nhãn, đương quy, hoàng quỳ, đẳng sâm, đông trùng hạ thảo… có trong món gà hầm thuốc bắc chắc chắn sẽ là món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được nước dùng ngọt thanh kết hợp cùng độ mềm vừa phải, ngon ngọt của thịt gà. Đặc biệt, ăn gà tiềm thuốc bắc thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá.

Chân giò hầm thuốc bắc

Chân giò hầm thuốc bắc bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ

Chân giò hầm thuốc bắc bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ

Món ăn này tuy chế biến khá cầu kỳ nhưng bù lại đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của người dùng. Vị ngon ngọt của thịt chân giò hoà cùng hương thơm đặc trưng của các vị thuốc bắc từ những nguyên liệu như hạt sen, cao kỳ tử, thục địa, kim châm, táo tàu, hoài sơn, nhãn nhục… tạo một hương vị tuyệt vời cho món chân giò hầm thuốc bắc. Thịt chân giò mềm dai từng thớ không bị khô kết hợp với hương thơm quyến rũ cùng phần nước dùng ngọt thanh và phần mỡ không quá ngấy được đông đảo thực khách ưa chuộng. Sự kết hợp giữa chân giò và thuốc bắc sẽ tạo ra món ăn có hương vị đặc trưng và có tác dụng bồi bổ cơ thể. Những món ăn với thuốc bắc, điển hình như món chân giò hầm thuốc bắc có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người có sức đề kháng yếu, hay bị ốm vặt, đặc biệt là một món ăn bổ dưỡng cho bà bầu và chị em phụ nữ.

>>> Xem thêm: Gợi ý nhà hàng tiệc cưới tphcm uy tín và chất lượng cho cặp đôi

Gân bò hầm thuốc bắc

Đây là món ăn gây xao xuyến cho thực khách bởi sự đặc trưng riêng biệt. Hương thơm đặc trưng của thuốc bắc kết hợp với gân bò dai mềm dẻo vừa phải cùng nước dùng đậm đà sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm khó quên. Đặc biệt, gân bò hầm thuốc bắc cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như cung cấp năng lượng, tăng sức đề kháng, giúp cơ xương chắc khoẻ hơn và còn có tác dụng làm đẹp làn da. Gân bò sẽ được hầm với những nguyên liệu thuốc bắc bổ dưỡng như đảng sâm, đương quy, kỷ tử, hoài sơn, hạt sen, táo đỏ… góp phần bổ dưỡng khí huyết, cải thiện và nâng cao sức khoẻ. Thực khách có thể kết hợp món gân bò hầm thuốc bắc ăn kèm với với cải cúc chấm chén nước mắm ớt để gia tăng hương vị của món ăn.

Chim bồ câu hầm thuốc bắc

Chim bồ câu hầm thuốc bắc được nhiều thực khách ưa chuộng

Chim bồ câu hầm thuốc bắc được nhiều thực khách ưa chuộng

Bồ câu hầm thuốc bắc là món ăn bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch với thịt  bồ câu mềm, thơm, ngon ngọt cùng hương thuốc bắc thơm thoang thoảng. Chim bồ câu là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi nó có thể giúp người dùng sảng khoái, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, hạt sen và hạt gạo khi chế biến được hầm nhừ, béo, ngọt và thơm. Bên cạnh đó, hương ngải cứu giúp thực khách khi thưởng thức món ăn sẽ không cảm thấy ngấy. Sự kết hợp của các thành phần cung cấp một loại thuốc bổ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Món ăn này đặc biệt tốt cho khí trời mùa đông giá lạnh và phù hợp những người dễ bị ốm đang cần hồi phục sức khoẻ. Cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc tuy có phần phức tạp và tốn nhiều thời gian nhưng bù lại thành quả xứng đáng với công sức.

Tạm kết

Bài viết hôm nay đã nêu một số gợi ý về những món hầm thuốc bắc thơm ngon bổ dưỡng mà cặp đôi có thể lựa chọn để chiêu đãi khách hàng trong nhà hàng tiệc cưới tphcm. Hy vọng qua bài viết này, bạn có cái nhìn trực quan và đưa ra được lựa chọn phù hợp với buổi tiệc trong ngày vui của mình nhé.