Gợi ý điểm nhấn tại nhà hàng tiệc cưới để khách mời nhớ tới buổi hôn lễ của bạn

Gợi ý điểm nhấn tại nhà hàng tiệc cưới để khách mời nhớ tới buổi hôn lễ của bạn

Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới để tổ chức cho lễ thành hôn là một hình thức phổ biến của nhiều cặp đôi trẻ ngày nay. Tuy nhiên, nếu thực sự mong muốn đám cưới của mình thực sự gây được dấu ấn với mọi khách mời tới tham dự thì các bạn cần có một vài điểm nhấn tại sự kiện trọng đại ấy. Và bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số gợi ý nhỏ để các bạn có thể thực hiện cho tiệc cưới của mình. 

1. Điểm nhấn về hoạt động diễn ra trong buổi lễ

Lời chào mời ấn tượng, khác biệt

Đó có thể là một chiếc thiệp cưới được thiết kế có ý nghĩa, để khi mọi người tới dự lễ cưới sẽ mang theo khi vào khán phòng. Song hành với đó là một người hay một cặp MC, những người đại diện cho linh hồn của bữa tiệc, cất lên tiếng nói trìu mến, đầy chất thơ và sâu lắng về câu chuyện tình yêu của đôi trai gái ngày hôm nay nên duyên vợ chồng. Với ý tưởng này, bạn sẽ khiến cho khách mời hiểu hơn về hai nhân vật chính của buổi tiệc. Một cách để người tham dự quan tâm về sự kiện trọng đại này của hai bạn. 

Thiệp cưới thiết kế như cuốn hộ chiếu để gây ấn tượng tới khách mời

Tiết mục mở màn do chính cô dâu chú rể thể hiện

Ở những đám cưới của những ca sĩ, bạn thường thấy cô dâu hoặc chú rể sẽ là người cất lên tiếng hát đầu tiên. Tuy nhiên, nếu hai bạn đều có cùng sở thích hát hò hay đàn ca hoặc một điểm mạnh nào đó về nghệ thuật thì tại sao không thử sử dụng cách này để ghi điểm tới các vị khách mời? Sẽ thật vui nếu những vị khách tới dự buổi lễ của hai bạn rạng ngời nụ cười trên môi đúng không nào.

2. Điểm nhấn về trang trí không gian buổi tiệc

Ảnh trang trí 

Những bức ảnh chụp theo kiểu truyền thống và đơn điệu có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Vậy nếu các bạn muốn gây sự chú ý từ các vị khách tới tham gia, bạn có thể biến tấu chủ đề chụp ảnh của mình với xu hướng tinh nghịch hoặc cool ngầu,… để tạo sự khác biệt với những cặp đôi khác. Sau đó, trưng bày trước bàn tiếp đón với lối trang trí phù hợp với concept của bạn để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Với cách làm này, bạn cần nhận sự trợ giúp từ bên tổ chức tiệc cưới để có được không gian buổi lễ đặc biệt, phù hợp với phong cách mà các bạn đã chọn lựa. 

Trang trí khung ảnh tại bàn tiếp đón thật khác biệt với concept khác lạ

Sổ lưu bút

Đặt sổ lưu bút tại bàn lễ tân là một cách làm ghi lại được những dấu ấn của khách mời đối với buổi lễ. Tuy nhiên, không phải khách mời nào cũng nán lại để viết những lời chúc và kí tặng vào cuốn số ấy cho các bạn. Do đó, một giải pháp để tạo được kỷ niệm trong ngày cưới, đó chính là sáng tạo trong cách thể hiện cảm xúc của người tham dự. Có thể là những tấm giấy note nhỏ để khi gộp lại tạo nên một tổng thể có ý nghĩa, ví dụ như hình trái tim,…vv

Làm đồ handmade

Nếu có thời gian, thì cách để tạo ấn tượng với khách mời bằng đồ handmade cũng là một hành động ý nghĩa. Bạn có thể gây bất ngờ với mọi người bằng những chiếc cupcakes siêu đáng yêu, hay những chiếc vòng tay để mọi người đeo trong suốt quá trình tham dự. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc, bởi cách làm này sẽ tốn kha khá ngân sách. Do đó, nếu không dư giả về kinh tế, bạn có thể thể hiện thông qua những hoạt động mang lại giá trị tinh thần cho khách mời.

Kết thúc ấn tượng

Sử dụng bóng bay hoặc pháo bông để tạo hiệu ứng kết thúc buổi lễ là cách làm khá ấn tượng. Nhưng sẽ độc đáo hơn khi số bóng bay hoặc pháo bắn lên tạo thành tên của hai bạn hoặc một hình ảnh nào đó mang tính đại diện cho tình yêu của hai bạn. 

3. Điểm nhấn về “concept” cho lễ cưới

Tạo concept tổng thể cho toàn bộ lễ cưới

Ngoài hai cách thể hiện ở trên, thì việc đám cưới của bạn có một concept tổng thể, để khi xâu chuỗi lại mọi người sẽ có được sự lắng đọng sâu sắc. Tuy nhiên cách làm này đòi hỏi bạn cần suy nghĩ nhiều hơn. Nếu được, hãy nhờ tới sự trợ giúp của bên phía wedding planner – những người chuyên lên kế hoạch tổ chức sự kiện từ A tới Z để bạn có thể tận hưởng lễ cưới của mình, vừa ghi lại được dấu ấn trong lòng quan khách tới tham dự. 

Với những gợi ý về cách tạo điểm nhấn cho sự kiện tại nhà hàng tiệc cưới ở trên, hy vọng rằng các bạn đã có thêm những ý tưởng hay, độc đáo để làm cho đám cưới của mình có ít nhất một nét riêng biệt, chạm tới được  trái tim của mỗi khách mời. Một đám cưới mà theo thời gian, mọi người vẫn có thể nhớ đến với những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng, khó phai.